Tổng cộng:

Resort là loại hình khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp được xây dựng độc lập thành khối hay một quần thể gồm các biệt thự, căn hộ du lịch, bungalow … có các tiện nghi đáp ứng đủ nhu cầu của khách để tiếp khách, phòng ngủ, nơi làm việc…

Tại Việt Nam, các khu resort thường được xây dựng theo tiêu chuẩn 4 – 5 sao, có khả năng đáp ứng đủ mọi nhu cầu giải trí, ẩm thực, nghỉ dưỡng, thẩm mỹ… của khách hàng. Do đó, tiêu chí thi công resort được yêu cầu rất nhiều.

6Đầu tiên, các khu nghỉ dưỡng khác biệt lớn nhất với nhà nghỉ, khách sạn là không gian rộng lớn, cảnh quan đẹp mắt, gần gũi với thiên nhiên. Nó thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng, dành cho các đối tượng thượng lưu trong xã hội ngày nay.

Diện tích xây dựng của các khu nghỉ dưỡng trên thực tế chỉ chiếm tỉ lệ nhỏ, phần lớn là sân vườn, cảnh quan, hồ bơi và các dịch vụ giải trí. Với thiết kế như vậy vừa tạo cảm giác thoải mái, sạch đẹp mà vẫn sang trọng và tiện nghi.

Ngày nay, theo nhiều xu hướng phong cách phát triển trên thế giới, trong đó là sự ra đời của trào lưu TROPICAL. Nó là được lấy nguồn cảm hứng từ những khu vực vùng nhiệt đới ở đó có: rừng già, núi non, những loài chim muông thú rừng đa dạng, và trăm ngàn những dòng thực vật phát triển.

Sự hòa trộn không gian nhân tạo và tự nhiên, để gây ấn tượng với bầu không khí xanh tươi, cảm giác mới lạ và tràn đầy nhựa sống.

9Điều thứ hai, ta nên quan tâm đến văn hóa, ẩm thực, lịch sử của mỗi địa phương trước khi tiến hành thi công xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Resort cần phải khai thác được nét riêng của địa phương vào thiết kế, dịch vụ và cung cách phục vụ để tạo nên những điểm hấp dẫn riêng biệt. Mỗi địa phương có những văn hóa, tập quán, đặc sản khác nhau, nên chú trọng và khai thác triệt để, để làm nên dấu ấn thương hiệu chỉ mỗi resort của bạn mới có.

Tiếp theo đó là kiến trúc nội và ngoại thất đồng bộ, độc đáo, đúng theo tiêu chuẩn thiết kế khu nghỉ dưỡng

Thực tế kiến trúc khu resort không đơn giản chỉ là sự lắp đặt phòng ngủ hay dịch vụ tiện nghi hợp lý như khách sạn hay nhà nghỉ thông thường mà kiến trúc xây dựng phải đảm bảo quy trình bố trí nội thất resort, chú trọng tính đồng bộ, hài hòa giữa cảnh sắc, phong cách, nghệ thuật và truyền thống văn hóa của địa phương nơi nghỉ dưỡng, đặc biệt là tính an toàn và sự tiện lợi. Kiến trúc bên ngoài của resort nên có phong cách nhất định, có thể xây dựng theo kiểu cách hiện đại, cao cấp tạo cảm giác xa hoa, đắt đỏ. Bên trong, nội thất là sự đang xen giữa vật dụng truyền thống và phong cách TROPICAL.

Đầu tiên, phải kể đến đó là màu sắc, màu xanh của biển, trời, lá, cây….Đây là những gam màu sắc có thể đậm đà, sắc nét nhưng đôi khi những tông màu này gợi lên sự dịu nhẹ, tươi sáng. Yếu tố cây xanh cũng không kém phần quan trọng, các loại cây cảnh thường gặp khi thi công thiết kế resort theo phong cách TROPICAL là cây chuối, cây cọ… Các bức tranh tường hoặc thảm vải cũng được trang trí bởi những họa tiết hoa văn cây cối màu xanh mơn mởn.

Điều quan trọng phải kế đến tiếp là chất lượng mang lại sự hài lòng cho khách là chất lượng nghỉ dưỡng. Tìm được không gian thoải mái, giải tỏa căng thẳng, mang lại cảm giác khác lạ là điều mà bất cứ ai đến Resort đều mong muốn.

Chất lượng được đặt lên hàng đầu song song với các tiêu chí khác, luôn mang lại thái độ làm việc chuyên nghiệp, cơ sở hạ tầng tốt, dịch vụ du lịch và phục vụ cao cấp. An toàn nghỉ dưỡng, tránh bị làm phiền từ thế giới bên ngoài, tạo cảm giác tin cậy và thoải mái thư giãn.

Cuối cùng, thiết kế thi công xây dựng một khu nghỉ dưỡng không phải là điều đơn giản, cần rất nhiều kinh nghiệm, kĩ năng, kiến thức chuyên môn kết hợp thêm là sự sáng tạo độc đáo khi xen lẫn các phong cách kiến trúc TROPICAL vào nó. Để có được một bức tranh hoàn hảo và đẳng cấp, xa hoa đắt đỏ, là nơi tận hưởng những chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình bạn bè… bạn nên thử một lần trải nghiệm tại nơi đây.

8 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.